Trang

Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2009

Dường như không thiếu những gì tốt đẹp đến với mình. Nhưng cứ hễ đưa tay đón lấy thì lại vỡ tan như bọt xà phòng mặc dù mình chưa kịp chạm đến. Sao lại thế :((

14 nhận xét:

  1. Đó là mình chưa đủ duyên để gặp , nghĩ thế nhẹ lòng, em nhé !

    Trả lờiXóa
  2. vậy thì dường như những gì bạn cảm nhận là tốt đẹp sẽ vỡ tan khi bạn có ý định đón lấy, nắm giữ mà hơn nữa muốn nó thuộc về riêng bạn?
    Sao lại thế?
    Bởi những điều thật sự tốt đẹp luôn có một thuộc tính tự do... tôi mạo muội nghĩ như vậy.

    Trả lờiXóa
  3. Em sẽ cố nhủ lòng mình như thế

    Trả lờiXóa
  4. À, có chút hiểu lầm. Mình không "tham" thế bạn ạ, chỉ muốn đón những gì đến với mình thôi, không như nhiều người khác đâu. Cảm ơn đã chia sẻ. Tối an lành nhé bạn :)

    Trả lờiXóa
  5. Chỉ là giả định tôi nhận được và tự suy thôi, viết ra chia sẻ suy tưởng thôi chứ ko dụng ý nghĩ rằng bạn "tham".

    Trả lờiXóa
  6. Cứ hết lần này đến lần khác, mỗi một lần mỗi khẽ hơn nhưng vẫn cứ thế. Dường như mình quá vụng về.

    Trả lờiXóa
  7. "...Ý định đón lấy" ở đây được hiểu như là....móng tâm, hay cụ thể là vọng tâmvọng thức, duyên với đối tượng (trần cảnh) để rồi đắm trước và thất vọng về nó. Chuyện đó là bình thường đối với những tâm ý rất ư là con người. Có điều đáng quan tâm là, một mặt con người thầm cám ơn luật vô thường, nhưng luôn không chấp nhận sự vô thường. (Theo định luật vô thương, mọi vật không tồn tại một cách miên viễn, mà chúng bị chi phối bởi định luật vô thương, theo quy trình, Sanh-trụ-dị-diệt và thành-trụ-hoại-không.) Yếu tố duyên sẽ chi phối trong quy trình vô thương. Và có thể nói tóm tắt bằng các câu sau:
    “Cái này hiện hữu thì cái kia hiện hữu;
    Cái này không hiện hữu thì cái kia không hiện hữu.
    Cái này sinh thành thì cái kia sinh thành;
    Cái này hủy diệt thì cái kia hủy diệt" (Agama)

    Trả lờiXóa
  8. Thật sự cũng đơn giản thôi, ta cứ nghĩ đó là những viên kim cương của hạt sương buổi sáng dù ta chưa kịp chạm đến, chúng cũng đã tan trong ánh sáng ban mai, nhưng ít nhiều thì ta cũng đã thấy được sự lấp lánh, óng ánh của nó trong nắng sớm tượng trưng cho một vẻ đẹp tinh khiết và thuần tịnh!Mọi điều trong cuộc đời tốt hay xấu đều do ta nhìn nó ở khía cạnh nào thôi!Nếu được vậy ta có thể chủ động mọi việc chứ không phải an ủi lòng mình như thế, phải không?Cố lên nhé!Njce day!

    Trả lờiXóa
  9. Ừ nhỉ. Sao mình không nghĩ có thể những điều tốt đẹp đó là ảo và mong manh như sương sớm nên sao có thể đón lấy được. Vậy ngẫm lại thì chẳng có gì tốt đẹp thật sự đến với mình sao? Chắc phải sửa lại note thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Cùng một việc mà cho con người ta 2 cách nghĩ, nhưng ở đây muốn nói...để chúng ta nhìn nó ở khía cạnh đẹp hơn chứ không phải...Nếu một việc mà chỉ nhìn phiến diện thì mãi con người ta không nhìn thấy được vẻ đẹp toàn bích của cuộc sống!Bon...àh!Cuộc đời luôn có những điều tốt đẹp dành cho bạn, hãy lạc quan lên khi nhìn về nó, bạn sẽ cảm nhận được sự mầu nhiệm thật sự và bạn cũng sẽ hiểu rằng: Chúng ta không nhất thiết phải chiếm hữu điều gì!"Ta yêu gió không nhất thiết phải bắt gió bỏ vào trong túi, yêu hoa không nhất thiết phải ngắt hoa đem về..."Cố gắng lên nhé!!

    Trả lờiXóa
  11. Chết không. Thêm một người nghĩ mình muốn chiếm hữu riêng những gì tốt đẹp trên đời này. Hình như ngày càng xa những gì mình muốn nói. Câu trả lời của mình có vấn đề gì gây hiểu lầm không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  12. No, No!Đã nói cái đó chỉ là một khía cạnh của vấn đề ui chứ k phải là tất cả!Những gì tốt đẹp đến với mình, mình có quyền đón nhận nó.Phải, phải nói chính xác là đón nhận.Sr!

    Trả lờiXóa
  13. Anyway, many thanks for your comments :)

    Trả lờiXóa