Trang

Thứ Bảy, 29 tháng 5, 2010

Lảm nhảm

Trưa. Một cơn mưa không lớn không nhỏ nhưng cũng đủ làm mát cái nóng như thiêu của SG. Không có kỷ niệm nào với mưa nhưng mình lại luôn có một cảm giác buồn rất khó tả mỗi khi mưa xuống. Hơi lãng mạn nhưng lại không thích mưa, có ai giống mình không nhỉ. Có lẽ mưa làm mọi thứ đẫm nước và mọi hoạt động của người ta đều dừng lại, chùng xuống, cảm giác cô đơn lại ùa về bao lấy mình.

Mưa tạnh, trời sáng lên nhưng không nắng, cây lá đu đưa nhè nhẹ. Một không gian yên tịnh. Mình ngồi trong phòng với cái mát của máy điều hòa thấy thèm được chạy ra đón cái không gian mát mẻ thiên nhiên đó.Trong khuôn viên nửa hiện đại nửa cổ kính ở đây, nhìn qua khung cửa sổ cạnh chỗ ngồi là một khoảng sân nhỏ với vài cây trúc nhỏ lơ thơ, bên kia là một bức tường xây ngăn cách giữa các công ty khác nhau. Bức tường xây đơn sơ bằng gạch viên không được tô, và phía trên là những khung cửa có từ hồi thập niên 60-70. Một cảm giác thoải mái lẫn một nỗi buồn nhè nhẹ len vào lòng. Thèm được ra ngoài, đi đâu đó, lang thang, không áp lực công việc, con người, không có những ràng buộc và không … về nhà hôm nay  J

9 nhận xét:

  1. Mưa mà làm cho ai đó có cảm giác cô đơn ùa về thì đừng mưa nữa nghen. Lúc đó lại than là trời sao mà nóng thế! :)

    Trả lờiXóa
  2. Hii. Đúng là dạo này nóng quá, chỗ anh chắc chẳng mát hơn phải không ạ?

    Trả lờiXóa
  3. Nóng quá thì lên... Hồ Than Thở. Đảm bảo hết nóng! :)

    Trả lờiXóa
  4. Vậy là hồ than thở cũng có lúc cần hihi

    Trả lờiXóa
  5. Mưa...buồn...cảm giác trống vắng...một tâm trạng như vậy vẫn luôn hiện diện trong chị em ah! Chiều nay ngồi đợi xe trong cơn mưa...lành lạnh lắm em biết không?
    Mong em khỏe, và có niềm vui nha! Chị em mình lâu quá rồi không gặp. Nhớ!

    Trả lờiXóa
  6. Em biết. Lạnh. Em cũng rất sợ lạnh. Nhớ chị!

    Trả lờiXóa
  7. Mưa làm cho con người ta nhiều cảm xúc lắm. Nhìn mưa thấy lòng bình an nhưng mà sao buốn thế chị ha? Dạo này vào mùa mưa rồi, chắc ngày nào cũng sẽ có mưa :)

    Trả lờiXóa
  8. Bữa nào GG về SG rủ Bonsai đi tắm mưa SG nha hehhehehe

    Trả lờiXóa
  9. Dạ, lúc đó chắc dzui dzữ hen anh. Để em chuẩn bị thêm thuốc cảm nữa (1 giáo "già" và 1 "bonsai" mà đòi ra mưa ra gió kakaka).

    Trả lờiXóa