Trang

Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2009

Bỗng dưng muốn khóc

Hôm nay tự dưng cứ miên man nghĩ, nghĩ linh tinh, đủ thứ. Chợt nhớ Th nó nói "mày ít va chạm nên chỉ cần một chút thôi cũng bị trầy xước, tổn thương". Có lẽ đúng. Nó quá ảo tưởng với những gì tình cảm, hay ho mà người khác nói ra, nó tỏ vẻ không tin, rất tỉnh táo nhận biết sự việc nhưng kỳ thực trong lòng lại cứ luôn tin. Hình như nó mâu thuẫn, lý trí thừa biết người ta nói tình cảm vậy cho được việc thôi nhưng trong lòng sao lại cứ tin rồi tự nó cảm thấy hụt hẫng, chua xót cho nó, cho sự dối trá trong cuộc đời. Rồi tự tìm lý do biện hộ vì sao người ta nói thế, người ta làm thế để mình không quá buồn và thôi khóc. Nhưng dù sao việc đó cũng đã kịp để lại một vết sẹo trong trái tim nó, dần dần nó càng mất niềm tin vào con người nhưng lại vẫn cứ tin một cách ngây ngô??? Trái tim tin nhưng lý trí lại không cho phép, bảo không phải như mày nghĩ đâu nhưng lại cứ hết lần này đến lần khác tin một cách ngu ngốc trong khi lý trí cười khảy và bảo dối trá đấy. Và rồi lại một giấc mơ và tiếp theo lại một vết sẹo khác, nhanh đến bất ngờ.Chiều nay lại chợt nghe "Bỗng dưng muốn khóc", nó muốn khóc thật.

Đến chiếc lá cũng cần có nhau. Sao em không giữ nổi yêu thương. Lạc về đâu giữa cơn giông chiều về. Lá cứ trôi buồn miên man.
Bỗng muốn khóc cho lòng nhẹ nỗi đau. Sao em không cứ khóc cho vơi đi. Vẫn biết thế nhưng lòng chợt đau thắt. Chuyện vui em hãy giữ cho nỗi buồn đừng qua đây. Khi đêm còn lại trong kí ức. Em giữ một thời ta êm ấm. Có nước mắt đẫm lăn vệt dài trên mi
Qua đi thật rồi cơn mơ ấy. Miên man chuyện buồn riêng em thôi. Bỗng có nước mắt rơi thật nhiều hôm nay.

4 nhận xét:

  1. Tại nó nhạy cảm quá đấy. Nó giống tớ. Ở một kía cạnh nào đó tớ là người hay khóc có lẽ vì tớ quá ảo tưởng vào tình cảm và lại nhạy cảm quá chừng. Mỗi động thái của người khác đều khiến cho tớ suy nghĩ, liên tưởng, suy diễn... Đôi khi khóc cũng là cách đề giải thoát mọi ấm ức.

    Trả lờiXóa
  2. Dạ. Vừa viết vừa khóc anh ạ.

    Trả lờiXóa